Skip to main content

Thiết kế profile dành cho doanh nghiệp giới thiệu năng lực, sản phẩm / dịch vụ và các phẩm chất nổi bật của mình đến khách hàng. Nôm na, profile là bảng “chúng tôi nói về chúng tôi” bằng hình ảnh và nội dung. Nói như thế nào để đầy đủ thông tin, súc tích mà lại gây được sự tín nhiệm cho khách hàng là một nghệ thuật.

CHUẨN BỊ – BIÊN TẬP NỘI DUNG

Khâu biên soạn được tiến hành đầu tiên. Sườn nội dung của Profile sẽ được dựng dựa trên mục đích và yêu cầu của từng doanh nghiệp. Thông thường, thiết kế profile sẽ gồm có các mục lớn như sau:

  • Giới thiệu chung về công ty
  • Giới thiệu đội ngũ – Sơ đồ tổ chức
  • Tầm nhìn – Sứ mệnh
  • Hoạt động kinh doanh
  • Sản phẩm
  • Dịch vụ
  • Những điểm mạnh khác biệt
  • Chất lượng

Tùy từng ngành nghề, nội dung sườn sẽ có những khác biệt. Tuy nhiên, những ý chính làm bật lên lý do vì sao Khách hàng nên chọn Doanh nghiệp luôn phải được ưu tiên.

HÌNH ẢNH

Phần quan trọng trong thiết kế profile, vì người xem có khuynh hướng xem hình và dễ bị ấn tượng bởi hình ảnh đầu tiên, rồi mới đến đọc kĩ nội dung.
Hình ảnh trong thiết kế profile bao gồm hình ảnh thực tế: là hình chụp tại doanh nghiệp như nhà xưởng, công ty, đội ngũ, sản phẩm…; và hình ảnh có tính minh họa nội dung như các hình về ý tưởng, thương mại…

Hình ảnh thực tế, chọn góc chụp tốt, hình ảnh sắc nét sẽ góp phần tăng độ tin cậy. Đặc biệt, với các công ty sở hữu nhà máy, dây chuyền sản xuất, không phải lúc nào cũng có thể chuẩn bị những hình ảnh đẹp, gọn gàng tươm tất. Do đó, việc chuẩn bị, dàn dựng và chọn bối cảnh rất quan trọng.

Hình ảnh khu cảng chụp flycam từ trên cao.

Với hình ảnh thể hiện ý tưởng, Ohha sẽ chọn lựa hình từ các trang hình stock nổi tiếng hoặc dàn dựng chụp để có những shot hình độc đáo cho doanh nghiệp. Trong một số trường hợp, hình vẽ minh họa theo concept ý tưởng chung cũng sẽ được chúng tôi thực hiện. Như ví dụ bên dưới là hình vẽ digital Ohha thực hiện cho HDBank.

Hình vẽ minh họa concept chung “Ra khơi”

THIẾT KẾ – DÀN TRANG

Để sắp xếp các nội dung, hình ảnh theo ý tưởng chung xuyên suốt, việc thiết kế sẽ được tiến hành theo một style chung đã được thống nhất. Thông thường, thiết kế profile cần tinh gọn, mạch lạc, không sa đà vào các trang trí nhưng cũng cần có bản sắc riêng. Các yếu tố nhận diện thương hiệu, màu sắc, thị hiếu sẽ được designer của Ohha tính đến.

Leave a Reply