Skip to main content
Uncategorized

Thiết kế profile công ty trong tương quan với hình ảnh thương hiệu

Thiết kế profile công ty chính là một phần tạo nên ấn tượng về thương hiệu với khách hàng.

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) là tổng hợp của niềm tin, ý tưởng và ấn tượng mà khách hàng nắm giữ về thương hiệu, là nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Nói cách khác, hình ảnh thương hiệu là cách khách hàng nghĩ về một thương hiệu.
Hình ảnh này khi thể hiện trên profile công ty cũng phải đồng nhất và mang lại cùng một ấn tượng.

 

 

Để hình ảnh thương hiệu được truyền tải rõ ràng, nhất quán trong ấn phẩm profile, bạn cần:
1. Xác định sứ mệnh tầm nhìn và giá trị:

Việc xác định sứ mệnh – tầm nhìn – giá trị sẽ được thực hiện đầu tiên đối với mỗi doanh nghiệp nhằm mục đích thống nhất với các hoạt động. Giá trị không nhất quán sẽ làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu.

2. Xây dựng chiến lược hình ảnh thương hiệu

Để có một brand image tốt bạn phải chuẩn bị một chiến lược hình ảnh cụ thể và đầy đủ. Bạn cần xác định rõ đâu là đặc điểm nổi bật, lợi thế khác biệt của dịch vụ/ sản phẩm của mình.
Chúng tôi sẽ cùng bạn xây dựng khung sườn và làm nổi bật các đặc điểm của dịch vụ/ sản phẩm. Ngay cả khi sự khác biệt là không đáng kể, việc tạo nên một hình ảnh khác biệt vẫn có thể được thực hiện dựa trên các tìm hiểu sâu về cách vận hành, quy trình, dịch vụ khách hàng, phân khúc khách hàng…

3. Xây dựng brand image trong nội bộ doanh nghiệp

Có thể nói rằng, mỗi một nhân viên trong công ty sẽ là một đại sứ thương hiệu tuyệt vời trong mắt của khách hàng. Bởi trước khi nhớ đến hình ảnh thương hiệu thì khách hàng sẽ nhớ đến phong thái, tình yêu… từ chính nhân viên của bạn. Vì vậy, hãy truyền lửa tình yêu thương hiệu của bạn vào các nhân viên của mình để họ yêu thương hiệu bằng cả trái tim và lòng nhiệt thành.

4. Hình ảnh thương hiệu cần được đồng nhất

Đây có nghĩa là bạn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với các yếu tố như:

+ Logo: Yếu tố này bắt buộc phải có và phải làm thật tốt. Logo thương hiệu sẽ đi với bạn cho đến cuối con đường. Một logo tốt sẽ phải phù hợp với tính chất thương hiệu, đặc tính khác biệt, phù hợp với cốt lõi của thương hiệu. Và quan trọng là phù hợp với văn hóa, con người công ty.

+ Slogan: Đây là tinh thần của thương hiệu. Câu slogan sẽ mang đến cho khách hàng cảm xúc về sản phẩm, dịch vụ mà bạn mang đến.

+ Màu sắc: Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp với nền tảng thương hiệu mà bạn đang xây dựng.

5. Truyền thông hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ không có ai biết đến hoặc rất ít người biết nếu bạn không truyền thông tích cực cho nó. Phải tiếp cận khách hàng ở mọi lúc mọi nơi để hình ảnh thương hiệu có thể nhanh chóng lưu lại trong tâm trí của khách hàng.