Skip to main content

Thiết kế báo cáo thường niên đáng được đầu tư và trau chuốt 

Trong bối cảnh các công ty cạnh tranh và rất quan tâm đến thiết kế, việc đạt được những kết quả kinh doanh đột phá cũng chưa chắc tác động lớn, nếu chúng không được truyền đạt một cách sinh động và hấp dẫn trong báo cáo thường niên. Không chỉ vì báo cáo thường niên  chứa thông tin tài chính có giá trị cho các nhà đầu tư, mà có nghĩa là nó không hơn gì một cuốn sổ số. Báo cáo thường niên là một công cụ giao tiếp quan trọng cho doanh nghiệp. Nó không chỉ giúp công ty tóm tắt lại năm tài chính trước đó mà còn giúp  doanh nghiệp thu hút các nhà đầu tư tiềm năng.

Các công ty đổi mới đang coi Báo cáo thường niên của họ như một tài sản: với thiết kế đầu tư, ưu tiên người đọc. Vì thế, đã đến lúc Báo cáo thường niên của công ty bạn cần phát triển vượt ra ngoài những sự kiện và số liệu đơn thuần,  tạo ra các kết nối với độc giả. Mặc dù bạn có thể đã đề cập rất nhiều về lợi ích và giá trị của công ty thông qua các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị nhưng các báo cáo thường niên đôi khi có thể truyền cảm hứng hơn vì chúng dựa trên những con số đáng tin cậy.

Cái hay của thiết kế báo cáo thường niên là bạn có cơ hội không chỉ phản ánh những con số đằng sau công ty, mà còn cả mục tiêu, thành tích và bản sắc của công ty nữa. Cách những số liệu thống kê được trình bày và kể chuyện sẽ giúp bạn xác định rõ công ty và tính cách thương hiệu của mình.

Một báo cáo thường niên tuyệt vời là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế ấn tượng, nội dung hấp dẫn và thông tin đầy đủ. Nó kết hợp viết quảng cáo, hình ảnh, sản xuất hoàn thiện cao cấp và chụp ảnh thành một thứ giúp doanh nghiệp của bạn tỏa sáng. Cho dù được tạo dưới dạng bản in hay bản pdf kỹ thuật số , điều quan trọng là đừng bỏ qua việc trau chuốt báo cáo thường niên. Đôi khi chúng còn đóng vai trò như một cuốn profile công ty mà nhà đầu tư hoặc đối tác có thể tham khảo chi tiết.

thiet-ke-bao-cao-thuong-nien

bao-cao-thuong-nien-dat-giai

1. Kể câu chuyện của CÔNG TY 

Việc tạo ra một ấn phẩm có sức ảnh hưởng và hấp dẫn phải từ việc kể chuyện, ngay cả đối với Báo cáo thường niên.

Storytelling – nghệ thuật kể chuyện trong Báo cáo thường niên là sợi chỉ xuyên suốt của báo cáo, các câu tagline sáng tạo, đồ họa súc tích, hình ảnh có đầu tư. Tất cả cùng trong một tổng thể của câu chuyện.

Xây dựng một chủ đề cho Báo cáo thường niên  là một kỹ thuật kể chuyện dựa trên chính các yếu tố đặc biệt của công ty. Các ảnh hưởng theo chủ đề trong báo cáo của bạn sẽ giúp các bên liên quan kết nối một cách có ý nghĩa với nội dung của bạn.

Mục đích của Báo cáo thường niên là báo cáo về các hoạt động và kết quả của bạn trong năm qua; sử dụng điều này để đưa các bên liên quan vào một hành trình xảy ra trong 12 tháng qua đồng thời mang lại sự hứa hẹn cho tương lai.

Báo cáo thường niên của tập đoàn GEC – đạt giải thưởng LACP Mỹ và ARA. Câu chuyện xuyên suốt là các nguồn năng lượng thiên nhiên và sức lao động sáng tạo của đội ngũ.

thiet-ke-bao-cao-thuong-nien-GEC

Thiết kế báo cáo thường niên GEC

baocaothuongnien

Thiết kế báo cáo thường niên lĩnh vực Năng lượng tái tạo, với câu chuyện về Nắng – Gió – Mưa

 

bao-cao-thuong-nien-DIC

Thiết kế báo cáo thường niên DIC

2. Đầu tư cho thiết kế báo cáo thường niên

Đầu tư thiết kế cho báo cáo thường niên không chỉ đơn thuần là làm cho báo cáo trông đẹp hơn, mà còn có thể tạo ra giá trị lớn cho doanh nghiệp. Một báo cáo thường niên được thiết kế tốt sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo được ấn tượng tốt với các nhà đầu tư, cổ đông và người tiêu dùng, đồng thời cũng là một cách quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.
Trong một khía cạnh nào đó, báo cáo thường niên cũng mang vai trò như một company profile, giới thiệu đến khách hàng.

Nếu được thiết kế bài bản, báo cáo thường niên có thể trở thành một công cụ quảng bá mạnh mẽ, giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và giá trị của công ty. Ngoài ra, việc đầu tư thiết kế cũng giúp tăng tính minh bạch của báo cáo. Điều này bởi vì một báo cáo thường niên được thiết kế đúng cách sẽ giúp người đọc dễ dàng tiếp cận thông tin quan trọng và có ý nghĩa. Báo cáo cũng cần phải cung cấp thông tin về mục tiêu và kế hoạch của công ty trong tương lai, giúp người đọc có thể đánh giá và theo dõi sự phát triển.

Hình ảnh cũng là phần quan trọng cần được trau chuốt. Từ hình ảnh cá nhân của các vị lãnh đạo đến hình ảnh đội nhóm nhân viên,

Báo cáo thường niên DIC - lĩnh vực đầu tư BĐS

Annual report DIC

Báo cáo thường niên GEC – hình ảnh cá nhân bộ máy quản trị

thiet-ke-bao-cao-thuong-nien-dat-giai-thuong

Báo cáo thường niên HDBANK đạt giải thưởng LACP – OHHA DESIGN

 

thiet-ke-bao-cao-thuong-nien

Thiết kế báo cáo thường niên HDBank với concept minh họa giàu tính nghệ thuật – câu chuyện RA KHƠI

thiet-ke-bao-cao-thuong-nien-madame-Phuong-Thao

Thông điệp của chủ tịch – báo cáo thường niên HDBank

 

3. Digital hay bản truyền thống 

Phiên bản digital của báo cáo thường niên gần đây được thử nghiệm bởi một số công ty. Bản BCTN digital mang tính chất tóm gọn, biểu diễn một cách sinh động các thành tựu, hình ảnh, con số. Tuy nhiên, để đi vào các chi tiết đầy đủ vẫn cần có một bản pdf truyền thống đính kèm để nhà đầu tư có thể tải về, sau khi xem qua các con số chính.

Vì vậy, nếu ngân sách của công ty cho phép, bạn có thể có cả hai phiên bản hoặc chỉ tập trung hoàn thiện phiên bản dùng chung in ấn và xem trên màn hình. Hãy để đội ngũ thiết kế của Ohha tư vấn dạng phù hợp.

bao-cao-thuong-nien-PDR

4. ESG trong thông điệp của công ty 

“Truyền thông bền vững là một chiến lược kinh doanh tích hợp tính bền vững vào các hoạt động vận hành và chiến lược của doanh nghiệp.”

Những thách thức của các vấn đề môi trường, xã hội và con người trong mỗi công ty và hành động của công ty đó là những điểm sáng cần nêu bật. ESG không chỉ là một framework mà đã trở thành tiêu chuẩn để nhà đầu tư đánh giá được tính bền vững của một tổ chức.

Sản xuất có trách nhiệm, vận hành có trách nhiệm, sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, các nỗ lực Reuse Reduce Recycle, các hoạt động hướng tới cộng đồng… nên được trình bày trong báo cáo thường niên.

bao-cao-phat-trien-ben-vung

Báo cáo thường niên tích hợp báo cáo phát triển bền vững – OHHA DESIGN 

Liên hệ OHHA, để có những tư vấn phù hợp nhất với đặc trưng của doanh nghiệp. Chúng tôi luôn sẵn sàng.

OHHA DESIGN
Phone: 0938886998 – Ms. Thúy An
Email: contact@ohha.vn
www.ohha.vn