Skip to main content

Company profile như thế nào thì mang lại sự tin tưởng vào dịch vụ và sản phẩm của công ty?

Trong một nền kinh tế cạnh tranh, việc một công ty phải làm mình nổi bật là tương đối khó. Sự khác biệt giữa các công ty cạnh tranh với nhau đôi khi chỉ là một lằn ranh nhỏ. Để nói được đúng vào các tiêu chí tìm kiếm của khách hàng cần sự phối hợp giữa đơn vị thiết kế company profile và bộ phận kinh doanh cty bạn. Không chỉ ở khía cạnh lý trí, logic về nội dung mà còn gây được thiện cảm với người đọc.

Với kinh nghiệm 14 năm trong ngành, Ohha Design có khả năng giúp bạn tô đậm các lợi thế cạnh tranh một cách thuyết phục. Việc của bạn là “phác thảo” chân dung của đối tượng khách hàng mà công ty bạn hướng đến, cùng với những điểm đặc biệt dù nhỏ mà công ty tự hào.Cho dù bạn có thể không tìm ra ngay được điểm mạnh của mình và phát biểu nó lên thành một tuyên ngôn đủ mạnh. Nhưng hãy tin chúng tôi, bất kỳ tổ chức nào cũng có những điểm riêng biệt nếu biết khai thác.

Hãy cùng gạch các đầu dòng với OHHA nhé:

Lịch sử hình thành – Các thành tựu đã đạt được trong suốt lịch sử đó:

Dù với quy mô công ty gia đình hay tập đoàn, mỗi sự phát triển và tồn tại của công ty qua các thăng trầm bao gồm các thành tựu và cột mốc quan trọng. Bạn có thể kể về các dự án quan trọng mà công ty đã hoàn thành, hoặc các giải thưởng đã đạt được. Thành công và uy tín đâu chỉ được xây dựng chỉ qua một đêm. Các cột mốc nếu có con số cụ thể để hình dung lại càng tăng sức thuyết phục.

 

Thiết kế company profile công ty tài chính Phú Hưng

Nhưng nếu công ty của bạn còn non trẻ thì cũng không phải là vấn đề. Hãy tập trung vào từng thành tựu trong từng khoảng thời gian ngắn hơn hoặc nêu được lý do của cột mốc chính tạo nên việc thành lập. Đó là câu chuyện mà khách hàng sẽ muốn nghe.

 

Mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty: tập trung vào những điểm mạnh đặc biệt và sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.


Nội dung hiển nhiên phải có trong bất kỳ company profile nào, nhưng trình bày để bộc lộ điểm mạnh không phải lúc nào cũng dễ. Bạn có thể cho rằng sản phẩm hay dịch vụ của mình với đối thủ là rất tương đồng về chất lượng hay giá cả. Nhưng hãy nhìn sâu, ở vai trò là một người khách hàng để tìm ra điểm khác biệt gây tác động đến quyết định. Có thể là về quy trình, nguồn nguyên liệu, tài năng của đội ngũ hay cả những yếu tố mang lại sự cảm tính như màu sắc, hình dáng, cảm giác… Gần đây, người tiêu dùng còn quan tâm đến yếu tố Phát triển bền vững. Nếu sản phẩm/ dịch vụ của bạn thân thiện hơn với môi trường, công bằng với người lao động của cả chuỗi cung ứng, đóng góp vào sự phát triển của xã hội… thì đó chính là các dấu son sáng chói làm nên sự khác biệt. Ở OHHA chúng tôi sẽ dùng các yếu tố này như nguyên liệu để “nấu” company profile.


 

Testimonial Phản hồi từ các khách hàng của bạn – Các đối tác đồng hành cùng bạn 

Thành công có được của khách hàng từ sản phẩm/ dịch vụ của bạn có thể mang lại sự đồng cảm và niềm tin vào chất lượng. Trong khuôn khổ một company profile có thể khó có thể liệt kê đầy đủ được hết mà nên chọn 1-3 ví dụ rõ nét nhất. Đừng quên những đối tác là những đơn vị đồng hành và có niềm tin vào bạn. Đôi khi người ta cảm thấy tin tưởng hơn khi có một thương hiệu mà họ biết chọn tin tưởng bạn.

 

Thiết kế thể hiện tinh thần thương hiệu


Thương hiệu nếu được ví von như một con người thì hình ảnh mà bạn muốn người đọc tiếp nhận là gì? Một người chuyên nghiệp, vững chãi, giàu kinh nghiệm hay một người sôi nổi, trẻ trung, năng động. Nếu bạn muốn cả hai thì vẫn có thể được nhé. Nhưng hãy chắc đâu là ấn tượng về mặt hình ảnh thiết kế mà bạn muốn Designer truyền tải. Hãy nói rõ các mong muốn của mình với OHHA nhé. Còn lại hãy để chúng tôi tư vấn.
70% người đọc thường xem qua một lược hình ảnh trước khi đọc vào nội dung họ quan tâm. Do đó, hình ảnh chính là yếu tố trực diện đầu tiên tạo nên ấn tượng ban đầu về thương hiệu: mạnh mẽ hay nhẹ nhàng,  tinh tế hay kỹ thuật, chuẩn mực hay thích thể nghiệm….

 

bao-cao-thuong-nien-Vietjet

Sự thân thiện trẻ trung của VietJet Air

 

 

 

thiet-ke-bctn

Mạnh mẽ – quyết liệt như PhatDat Group

 

Chuẩn xác – Chuyên nghiệp như YKK

 

 

Con người
Ai cũng biết yếu tố con người là trọng tâm nhưng ở cách xây dựng profile thông thường, việc thể hiện ảnh hưởng của lãnh đạo và sức mạnh tập thể có khuynh hướng tách rời câu chuyện. Bạn có thể dùng khung ESG cho tổng thể câu chuyện hoặc highlight hình ảnh của các cá nhân hài hòa với nội dung.
Việc đầu tư vào hình ảnh cũng rất quan trọng. Bạn không thể xuề xòa trên trang giấy profile được vì nó phản ánh cả hình ảnh tập thể công ty.

GEC – hình ảnh cá nhân

Sau cùng và cũng không kém quan trọng, hãy đặt mình vào vị trí của Người đọc là khách hàng của bạn để có những định hướng khách quan. Company profile là của công ty bạn, nhưng nó được thiết kế để thu hút khách hàng của bạn. Vì vậy, đừng để những ý kiến quá cá nhân về phong cách, nội dung làm ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của mình. OHHA sẽ đồng hành cùng team để có được tài liệu công ty đỉnh nhất.

 

OHHA DESIGN
Email: contact@ohha.vnan.nguyen@ohha.vn 
Hotline: Ms. Thúy An 0938886998